คำถามและข้อเสนอแนะ
สำนักงานวิทยทรัพยากร ประจำเดือน มีนาคม 2560
ข้อเสนอแนะ
การที่มหาวิทยาลัยเปลี่ยนระบบถ่ายเอกสาร โดยมีร้านค้าบริการที่ชั้น 5 เพียงแห่งเดียว และบริการตนเองที่ชั้น 1 ผมขอให้ความเห็นดังนี้
1.
เป็นการไม่สะดวกต่อผู้ใช้บริการที่จะถ่ายเอกสารจำนวนมาก เช่น 20
หน้าขึ้นไป หรือถ้าถ่ายเอกสารทั้งเล่ม
จำเป็นต้องให้ร้านค้าที่มีความชำนาญถ่ายให้ ต้องรอคิวเป็นเวลานาน
ในวันนี้ผมมาถ่ายเอกสาร 300-400 หน้า ผมต้องรอคิว 1 1/2 ถึง 2
ชั่วโมง
2. เป็นการทำลายสุขภาพของนิสิต/ผู้ใช้บริการ
ที่จะถ่ายเอกสารด้วยตนเอง เพราะจะสูดผงเคมีหมึกถ่ายเอกสาร
ผมคิดว่าน้อยคนที่จะถ่ายด้วยตนเอง
3. ผมเคยมาใช้บริการที่หอสมุดนี้
และถ่ายเอกสารมากๆ หลายครั้ง ซึ่งสะดวกรวดเร็ว เพราะมีร้านค้าที่ชั้น 2
ชั้น 5 และชั้น 6 จึงขอให้ท่านผู้รับผิดชอบกรุณาพิจารณาด้วย
คำชี้แจง
สำนักงานวิทยทรัพยากร (หอสมุดกลาง) จุฬาฯ
ขอขอบคุณที่ท่านได้มีข้อเสนอแนะเกี่ยวกับระบบถ่ายเอกสาร
และขอให้ข้อมูลเพิ่มเติมดังนี้
1.
การให้บริการถ่ายเอกสารในอดีตที่สำนักงานฯ
ให้เช่าพื้นที่เพื่อให้บริการถ่ายเอกสารที่ ชั้น 2 ชั้น 5
และชั้น 6
นั้นจากสถิติการให้บริการถ่ายเอกสารที่ผ่านมามียอดการใช้บริการถ่ายเอกสารลดลงอย่างต่อเนื่องทุกปี
ทำให้บริษัทผู้เช่าพื้นที่ต้องประสบผลขาดทุนในการให้บริการ
สำนักงานฯ
จึงต้องปรับเปลี่ยนรูปแบบการให้บริการใหม่เพราะไม่มีบริษัทผู้เช่าพื้นที่รายใดสามารถรับผลชาดทุนจากการดำเนินการได้
2.
ผลิตภัณฑ์เครื่องถ่ายเอกสาร Multifunction copiers ของบริษัท Ricoh
(Thailand) Ltd.
เป็นผลิตภัณฑ์ที่ได้รับฉลากเขียวจากมูลนิธิสถาบันสิ่งแวดล้อมไทยดังนั้นผู้ใช้ผลิตภัณฑ์จะได้รับผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพดีและไม่เสี่ยงที่จะได้รับสารอันตรายจากการใช้ผลิตภัณฑ์
ขอบคุณที่สนใจในบริการของเราและให้ข้อเสนอแนะเพื่อปรับปรุงบริการค่ะ
ข้อเสนอแนะ
ขอขอบพระคุณมากในบริการที่มีส่วนอย่างมากที่พัฒนาเด็กซึ่งเป็นอนาคตของชาติ
การที่บริการถึง 3 ทุ่มหรือนานกว่านั้น ทำให้เด็กมีที่อ่านหนังสือ
ช่วยให้เด็กตั้งใจอ่าน มีสิ่งแวดล้อมที่ดีและมีความปลอดภัย ประโยชน์
ทำให้เด็กเล่นเกมลดลง ตั้งใจอ่าน พัฒนาตนเอง สร้างนิสัยรักการอ่าน
คำชี้แจง ขอบคุณที่สนใจในบริการของเราและให้กำลังใจค่ะ
ข้อเสนอแนะ
พี่เจ้าหน้าที่เคาน์เตอร์ บริการดีมากๆ ที่สุดเลยค่ะ
คำชี้แจง ขอบคุณที่ให้กำลังใจค่ะ
ข้อเสนอแนะ
ชั้น 2 เสียงดังมากๆ
คำชี้แจง เราได้เพิ่มการประชาสัมพันธ์และเพิ่มมาตรการในการขอความร่วมมือในการลดใช้เสียงดังรบกวนในทุกพื้นที่ ขอบคุณที่สนใจในบริการของเราและให้ข้อเสนอแนะเพื่อปรับปรุงบริการค่ะ