ทำไมบ้านทำร้ายเรา
ทำไมบ้านทำร้ายเรา

ทำไมบ้านทำร้ายเรา

... กรอบความคิดของหนังสือนี้ เป็นหนังสือที่สร้างความอบอุ่นในหัวใจ รวมถึงปัญหาพื้นฐาน วิธีการรักลูกที่น่าจะสร้างความสั่นสะเทือน บอกเล่าตามความเป็นจริงและเจาะลึก และสิ่งที่สำคัญยิ่งกว่า ก็คือ ทฤษฎีจิตวิทยาที่จะทำให้เรามองเห็นชัดเจนว่า กลไกของครอบครัวทำงานอย่างไรและทำร้ายเราอย่างไร จะแก้ไขหรือหลีกเลี่ยงอย่างไร ช่วยให้รู้จักและเปลี่ยนแปลงตัวเอง รวมถึงปรับปรุงความสัมพันธ์ในครอบครัว... (คำนำผู้เขียน)

หนังสือที่มียอดขายมากกว่า 1 ล้านเล่มในประเทศจีน นำเสนอเนื้อหา ความสัมพันธ์ระหว่างสามีภรรยาเป็นศูนย์กลางของครอบครัว อาทิ อย่าเอากฎเกณฑ์ของตัวเองมาวัดกับอีกฝ่าย อย่านำกฎระเบียบของอำนาจหน้าที่กลับมาบ้าน... การแยกห่างเป็นความแน่นอนของชีวิต อาทิ พ่อแม่ไม่ใช่คำตอบของลูก การตามใจลูกที่จริงคือการตามใจตัวเอง การแบ่งแยกด้านจิตใจเกิดขึ้นได้อย่างไร... อย่าเอาความกังวลไปโอนที่ลูก อาทิ ทำไมเด็กถึงให้อินเทอร์เน็ตเป็นที่หลบภัย เผชิญความสำเร็จและความล้มเหลวในการสอบเข้ามหาวิทยาลัยไปพร้อมกับลูก ให้ความรู้กับลูกไม่สู้ให้ความรักกับลูก... และครอบครัวจีน อาทิ ความกตัญญูโดยไม่ไตร่ตรองฝึกฝนอย่างไร ห่วงโซ่วงจรของครอบครัวจีน...

หนังสือเล่มหนึ่งจากหลายเล่มในนิทรรศการหนังสือแนะนำ “รู้รอบครอบครัว” จัดแนะนำ ชั้น 1 สำนักงานวิทยทรัพยากร จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เดือน เมษายน 2562


LOCATIONCALL#STATUS
Central Library (5th Floor)306.8 อ868ท 2562CHECK SHELVES
Central Library (5th Floor)306.8 อ868ท 2562CHECK SHELVES

updated by Sumal Chausaraku

views 535